Đánh giá Galaxy Watch6 Classic sau 5 tháng sử dụng: Chiếc đồng hồ thông minh đúng nghĩa, nhưng chưa hoàn hảo!

Galaxy Watch6 Classic không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ thông minh có tính năng thông báo mà đây còn là một huấn luyện viên cá nhân toàn năng có thể giám sát sức khoẻ, theo dõi giấc ngủ, giúp bạn thư giãn và còn hơn thế nữa.

Với thế hệ Galaxy Watch6 series, Samsung đã mang đến sự hoàn thiện ngày một toàn diện từ thiết kế cho đến tính năng. Ngoài những nâng cấp nhỏ về cấu hình thì Galaxy Watch6 Classic còn mang đến sứ mệnh là giúp người dùng có thể tập luyện thể thao tốt hơn, giám sát sức khoẻ mọi lúc mọi nơi. Hệ điều hành wearOS còn mang đến nhiều tuỳ biến về giao diện cũng như hỗ trợ người dùng tốt hơn với kho ứng dụng phong phú.

Giảm 31%
Đồng hồ Huami Amazfit GTS 2
label_con_4Xả hàng khủng
3,090,000₫ 4,500,000₫
Đồng hồ Smart watch
2,340,000₫
Giảm 34%
Đồng hồ thông minh Huawei Watch Fit 2
2,990,000₫ 4,500,000₫
Giảm 52%
Đồng hồ thông minh Huawei Watch Fit new
1,690,000₫ 3,500,000₫

Thiết kế cổ điển đặc trưng, sự hồi sinh của viền xoay bezel huyền thoại

Ở phiên bản Galaxy Watch6 Classic lần này, Samsung đã mang trở lại cho chúng ta viền xoay bezel đặc trưng mà hãng đã loại bỏ trên phiên bản Galaxy Watch 5 Pro trước đó. Có thể thấy thiết kế này khá giống với Galaxy Watch 4 Classic, nhưng trên phiên bản mới thì hãng đã làm gọn phần viền bezel này hơn 15%. Nhờ đó mà về tổng thể Galaxy Watch6 Classic sẽ cho cảm giác đeo tốt hơn và phù hợp với cổ tay của nhiều người hơn.

Thiết kế viền bezel trên Galaxy Watch6 Classic không quá nổi bật như trên những thế hệ Watch Classic, nó mỏng và gọn hơn đáng kể. Phần viền này được làm nhám mờ và hài hoà so với tổng thể của đồng hồ. 

Cảm giác xoay viền bezel trên những mẫu đồng hồ Galaxy Watch dòng Classic của Samsung luôn là điểm mà mình cực kì yêu thích. Với Galaxy Watch6 Classic thì hãng đã hoàn thiện phần viền này tốt hơn khá nhiều, khi xoay cảm giác có độ nặng chắc chắn, từng nấc của vòng xoay phản hồi lại cực kì đã tay. Đối với mình thì mình thích tương tác cơ học với đồng hồ nhiều hơn là sử dụng màn hình cảm ứng đơn thuần.

Phần viền xung quanh của đồng hồ được hoàn thiện từ chất liệu thép bền bỉ, phiên bản mình trên tay có màu bạc sáng bóng, khi đeo lên tay nhìn khá là đẹp và sang. Ở phía bên phải là hai nút điều hướng, một nút back và một nút truy cập nhanh vào các chế độ luyện tập thể thao.

Tuy nhiên do kích thước khá lớn, độ dày lên tới 10.9mm nên về tổng thể đồng hồ sẽ nhô lên khỏi cổ tay khá nhiều. Đôi lúc mình đưa tay ra không để ý thì rất dễ bị quơ vào cạnh cửa, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều trong quá trình sử dụng hằng ngày. Một điều nữa là khi mặc áo khoác, áo sơ mi thì phần đồng hồ nhô lên cao nên dễ bị cấn và khó tròng tay qua, do đó anh em lưu ý mặc áo xong rồi hẵng đeo đồng hồ lên tay.

Điểm mình không thích trên Galaxy Watch6 Classic là kích thước mặt đồng hồ khá lớn, phiên bản nhỏ nhất cũng đã lên tới 43mm. Những ai có cổ tay nhỏ như mình thì khi đeo lên sẽ thấy đồng hồ hơi quá khổ một chút, mình nghĩ các bạn nữ nên cân nhắc kĩ và đeo thử trước khi quyết định mua Galaxy Watch6 Classic.

Về phần dây đeo, Samsung đã cải tiến đôi chút so với những thế hệ trước, chúng ta sẽ có cách tháo dây bằng cách nhấn nút chứ không còn là dạng lẫy thường thấy. Khi đeo thì mình có cảm giác dây không được bám trọn vẹn phần cổ tay lắm, có thể là do thiết kế dạng cong vòng của dây khi gắn vào mặt đồng hồ. Đây cũng là một điểm nữa mình chưa ưng khi đeo Galaxy Watch6 Classic.

 

Màn hình sắc nét, trải nghiệm sử dụng tốt

Galaxy Watch6 Classic được trang bị tấm nền màn hình Super AMOLED, kích thước 1.5-inch, độ phân giải 480 x 480 pixels cho chất lượng hiển thị sắc nét và có độ sáng cao. Dù sử dụng trong nhà hay ngoài trời thì màn hình của đồng hồ đều đáp ứng được tốt.

 

Phần mềm wear OS mượt mà nhưng trải nghiệm vẫn chưa đã

Kể từ phiên bản Galaxy Watch 4 thì hãng đã chuyển sang sử dụng hệ điều hành wear OS thay cho Tizen OS. Về cơ bản thì giao diện trên One UI Watch 5 có nhiều nét tương đồng so với thế hệ điều hành cũ của Samsung. Tuy nhiên về độ mượt mà thì mình không đánh giá cao bằng.

Khi sử dụng hằng ngày nếu mở nhiều tác vụ như Strava, Spotify, Google Maps và kết nối với điện thoại thì đôi lúc mình cảm thấy đồng hồ có hiện tượng bị delay nhẹ, mặc dù không đáng kể nhưng vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của mình.

Với wear OS thì chúng ta sẽ có một lợi thế là kho ứng dụng phong phú, nhiều ứng dụng hỗ trợ thay mặt đồng hồ. Tuy nhiên thì mình lại không có nhu cầu sử dụng quá nhiều ứng dụng, mặt đồng hồ thì mình chỉ sử dụng một vài mặt basic trên Galaxy Watch 6 Classic, đối với mình thì như vậy là đủ. Về nhu cầu sử dụng thì mình vẫn thích những trải nghiệm trên Tizen OS hơn. 

Mình nghĩ Samsung có thể phát hành thêm một phiên bản chạy Tizen OS song song đó hoặc một tuỳ chọn chuyển đổi giữa hai hệ điều hành. Điều này sẽ mang đến một trải nghiệm tốt hơn nếu người dùng có nhu cầu.

 

Tính năng hỗ trợ sức khoẻ phong phú

Galaxy Watch6 Classic mang đến cực kì nhiều các tính năng hỗ trợ sức khoẻ, từ đo nhịp tim, điện tâm đồ ECG, đo nồng độ SpO2 cho đến cả huyết áp, không tính năng nào mà chiếc đồng hồ này không có. Có thể thấy đây là một nhà phân tích sức khoẻ đắc lực mà chắc chắn mọi người ai cũng cần đến.

Ngoài những tính năng mình đã đề cập ở trên, Galaxy Watch6 Classic còn thể hiện là một HLV toàn năng khi có thể phân tích sâu vào giấc ngủ và đánh giá sức khoẻ một cách toàn diện.

Chiếc đồng hồ này phân tích toàn diện khi bạn đeo đồng hồ lúc ngủ như: độ bão hoà oxy trong máu, nhịp tim, thu âm tiếng ngáy,... và đưa ra những gợi ý nhằm cải thiện giấc ngủ được tốt hơn. Khi bạn truy cập vào Wearable thì ứng dụng sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan và toàn diện về tình trạng của bạn khi ngủ.

Đo chỉ số BIA là tính năng mình cực kì thích khi sử dụng Galaxy Watch6 Classic, mặc dù đã xuất hiện trên Galaxy Watch 4 series, nhưng ở phiên bản lần này thì hãng đã cải tiến và mang đến độ chính xác cao hơn. Nếu bạn chưa biết về BIA thì đây là tính năng đo các thành phần trong cơ thể, chẳng hạn như khối lượng cơ xương và khối lượng mỡ, nếu bạn có tập ở phòng GYM thì sẽ biết rõ về tính năng này.

Ngoài ra Galaxy Watch6 Classic còn hỗ trợ hơn 90 bài tập thể thao khác nhau giúp cho người dùng có đa dạng các lựa chọn để nâng cao sức khoẻ cho bản thân. Đặc biệt một vài bài tập còn hỗ trợ giọng nói bằng Tiếng Việt giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ khi tập luyện.

 

Thời lượng pin đáp ứng ở mức cơ bản, chưa đủ thuyết phục

Galaxy Watch6 Classic được trang bị viên pin 425mAh cho thời lượng sử dụng chỉ ở mức cơ bản, tuy nhiên mình nghĩ một phần có thể do sự tối ưu chưa tốt trên wear OS. Theo như Samsung công bố thì đồng hồ có thời lượng pin trung bình là 40 tiếng và 30 tiếng nếu mở Always on Display.

Với các tác vụ thông thường mà mình sử dụng như kết nối với smartphone để nhận thông báo, đồng hồ đo nhịp tim liên tục, không mở Wifi trên đồng hồ. Chiều tối mình có đi tập GYM thì có sử dụng thêm các tính năng hỗ trợ tập luyện, đo GPS và nhịp tim liên tục. Đến cuối ngày thì pin còn khoảng 30%. 

Nhìn chung, Galaxy Watch6 Classic chỉ có thể đáp ứng được ở mức cơ bản cho các tác vụ thông thường. Nhưng để đánh giá công tâm thì thời lượng pin trên phiên bản 43mm khá thấp, nếu sử dụng với cường độ cao và liên tục khi luyện tập thể thao thì có lẽ sẽ không thể trụ nổi một ngày. Do đó các bạn lưu ý nên sạc pin vào buổi tối trước khi ngủ để có thể sử dụng đồng hồ vào ngày hôm sau.
 

Tổng kết

Galaxy Watch6 Classic là chiếc đồng hồ thông minh mang đến trải nghiệm khá tốt mà mình có cơ hội được sử dụng trong 3 tháng vừa qua. Mặc dù không mang đến nhiều nâng cấp vượt bậc mà chỉ tập trung cải thiện những tính năng có sẵn nhưng chiếc đồng hồ này đã làm khá tốt trong vai trò là một huấn luyện viên toàn năng về sức khoẻ cũng như hỗ trợ tập luyện thể thao.

 

Bên cạnh đó thì Galaxy Watch6 Classic vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu cần phải cải thiện trong tương lai như: phần mềm chưa thực sự ổn định, thời lượng pin còn khá kém, kích thước hơi lớn chưa phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
Nguyễn Hà Trang là một chuyên gia sáng tạo nội dung và marketing với khả năng tạo ra nhiều sản phẩm viral trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook và YouTube. Với sự sáng tạo đa dạng và chiến lược tiếp thị độc đáo, cô đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cộng đồng trực tuyến. Sự khéo léo trong việc xử lý nội dung và hiểu biết sâu rộng về xu hướng truyền thông đang thay đổi liên tục đã giúp ...
Xem thêm

Bài viết liên quan

Đánh giá OnePlus Pad Go: Pin khỏe, màn hình đẹp, loa hay nhưng liệu có thuyết phục người dùng?

"Đập hộp" và khám phá phụ kiệnOnePlus Pad Go được đóng gói đơn giản, bao gồm ...

Đánh giá nhanh JBL Authentics 500: Chiếc loa mang âm hưởng cổ điển với tính năng thông minh trong thời hiện đại!

Thiết kế vừa hòa hợp giữa cổ điển và hiện đạiNằm trong gia đình Authentics Se...

Đánh giá chi tiết camera của chiếc smartphone chụp đẹp nhất thế giới hiện nay

Mặc cho sự cấm vận và hạn chế từ Mỹ, Huawei vẫn đều đặn tạo ra nhữn...

Chủ đề Hot Chủ đề Hot

Lên đầu trang
0
Hỗ trợ 24/7
Trang chủ So sánh 0 Danh mục Tư vấn Giỏ hàng